นวลวิภา สพโชคชัย

นวลวิภา สพโชคชัย

“แรกๆ ปัญหาสำคัญที่ต้องเผชิญคือ ความที่เราไม่มีประสบการณ์สำหรับตลาดไทย เพราะเราไม่เคยมีความรู้ด้านลักษณะต่างๆ ของกลุ่มลูกค้า ไม่รู้ว่าเขาต้องการอะไรบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องที่เราต้องปรับปรุงกันต่อไปเรื่อยๆ ไม่มีหยุดอยู่แล้ว เราตระหนักดีว่าเราเป็นเแบรนด์น้องใหม่ เพิ่งจะเริ่มมาได้เพียง 2 ปี อาจไม่ได้ดังเปรี้ยงปร้าง แต่คิดว่าด้วยสเต็ปการเปลี่ยนแปลงที่ผ่านมายังคงเป็นแนวโน้มที่ให้ ผลเป็นที่น่าพอใจมากค่ะ ส่วนตลาดของเราในเมืองนอกมันจะเป็นในแง่ของราคา เรามีการยืดหยุ่นให้ลูกค้าเกินไป ซึ่งรวมไปถึงบางครั้งก็ยังมีการตัดสินใจที่ผิดพลาดไปบ้าง แต่เมื่อผ่านไปได้แล้ว มันก็เป็นบทเรียนสำคัญที่เราได้เรียนรู้ แม้จะเริ่มต้นแบรนด์นี้ด้วยตัวเอง แต่ยังโชคดีที่มีคุณพ่อคุณแม่คอยให้กำลังใจและให้คำปรึกษาอยู่เสมอค่ะ

 

“แน่นอนว่าทันทีที่เรียนจบแล้วลงสนามจริงเลยมันมีโอกาสพลาดมาก แต่การที่เราได้มีส่วนเข้าไปดูแลในทุกๆ เรื่องเองทั้งหมด มันทำให้เราค่อยๆ เรียนรู้ จากเมื่อก่อนเราเคยอยู่ฐานะผู้บริโภค แต่วันนี้เรามาอยู่ในฐานะผู้ค้าที่ต้องดูแลความต้องการของตลาดและลูกค้าทั้งหมด สิ่งสำคัญก็คือต้องพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดและพยายามพัฒนาความสามารถตลอดเวลา พร้อมกับต้องใช้โอกาสที่มีเข้ามาให้เกิดประโยชน์ที่สุด

 

“การทำแบรนด์เองต้องนึกถึงสิ่งที่เราต้องการ และต้องไปให้ถึง อย่ายอมแพ้และอ่อนแอกับมันเด็ดขาด เพราะวันข้างหน้ามันอาจจะมีปัญหาที่มากกว่าและยิ่งใหญ่กว่ารออยู่ เราต้องพร้อมรับมันให้ได้” 

 

Know Her

>> เธอสนใจในการด้านทำธุรกิจมาตั้งแต่เด็กๆ หลังจากจบการศึกษาในระดับมัธยมจากนานาชาติเอกมัยแล้ว เธอก็เข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะเศรษฐศาสตร์ ด้านการค้าระหว่างประเทศ

>> และเพื่อจะรู้ให้ลึกมากขึ้น เธอจึงมุ่งหน้าศึกษาต่อในด้านธุรกิจระหว่างประเทศและการตลาด จากมหาวิทยาลัยลอนดอน เมโทรโพลิแทน ประเทศอังกฤษ จากนั้นจึงเริ่มลุยงานสร้างแบรนด์ด้วยตัวเอง

>> ด้วยความเป็นคนชอบความท้าทาย กิจกรรมยามว่างส่วนใหญ่จึงออกไปในแนวขัดกับลุคสาวหวานของเธออย่างการต่อยมวย หรือการดำน้ำ ส่วนในอีกมุมของเธอนั้นใช้เวลาในการทำอาหารให้คนในครอบครัวทานอยู่เสมอ

มีสินค้าในกลุ่มเครื่องประดับอีกหลายรูปแบบ