นิสสันชวนนักศึกษาปล่อยของ สร้างคอนเทนต์-แผนการตลาดสุดปัง ใน Nissan e-POWER Challenge 2024 “ขับมันส์ ประชันไอเดีย” ชิงทุนการศึกษา-ทริปไปญี่ปุ่น
นิสสันชวนนักศึกษาปล่อยของ สร้างคอนเทนต์-แผนการตลาดสุดปังใน Nissan e-POWER Challenge 2024 “ขับมันส์ ประชันไอเดีย” ชิงทุนการศึกษา-ทริปไปญี่ปุ่น
กรุงเทพฯ, ประเทศไทย (19 กันยายน 2567) นิสสันชวนนักศึกษาทั่วประเทศโชว์พลังไอเดียสร้างสรรค์ ส่งเสริมความสามารถด้านการผลิตคอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอ และแผนการตลาด ในโครงการ Nissan e-POWER Challenge 2024 ที่จัดขึ้นในธีม “ขับมันส์ ประชันไอเดีย” พร้อมโอกาสร่วมเวิร์กช็อปกับสื่อ และนักผลิตคอนเทนต์ตัวจริงเสียงจริง ก่อนลงมือสร้างสรรค์ผลงานจริง ลุ้นชิงทุนการศึกษา พร้อมทริปไปญี่ปุ่นเพื่อสัมผัสกับนวัตกรรมเทคโนโลยียานยนต์แห่งอนาคตจากนิสสัน
กิจกรรม Nissan e-POWER Challenge 2024 เป็นกิจกรรมส่งเสริมการศึกษา และพัฒนาศักยภาพด้านการตลาด และการสื่อสารการตลาดในหมู่นักศึกษาระดับมหาวิทยาลัยที่นิสสันจัดต่อเนื่อง โดยในปีนี้ นิสสันได้หยิบนวัตกรรมเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ ที่ให้ประสบการณ์การขับขี่แบบรถไฟฟ้า 100% โดยไม่ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่มาเป็นหัวใจหลักสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงาน
โทชิฮิโระ ฟูจิคิ ประธานนิสสัน ประเทศไทยและนิสสัน อาเซียน กล่าวว่า “นิสสันเชื่อมั่นในศักยภาพ ความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ และได้จัดกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่ ได้นำผลงานของตนเองออกเผยแพร่จริง รวมถึงได้เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่จะให้คำแนะนำ และแนวทางที่จะเป็นประโยชน์ในการทำงานจริงในอนาคต ซึ่งเป็นการส่งเสริมการพัฒนาทักษะที่จำเป็นในโลกปัจจุบัน ขณะเดียวกันก็ได้เรียนรู้ และทำความเข้าใจนวัตกรรม เทคโนโลยีของนิสสันที่พัฒนาขึ้นเพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวก สนุกกับทุกการเดินทาง และมีส่วนร่วมในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน”
โครงการ Nissan e-POWER Challenge 2024 “ขับมันส์ ประชันไอเดีย” จะเริ่มเปิดโครงการรับสมัครนิสิต นักศึกษาในระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศทีมละไม่เกิน 4 คน ไม่จำกัดอายุ เพศ ตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน-พฤศจิกายน 2567 และทีมการตลาดจากนิสสันจะนำทีมนักผลิตคอนเทนต์ และนักการตลาดมืออาชีพ อาทิ แอ๊ม ศรัณย์ แบ่งกุศลจิต (แอ๊ม Uppercut) อู๋ วีรยุทธ ล้อทองพาณิชย์ (อู๋ wink wink) และเอ็ม ขจร เจียรนัยพานิชย์ ไปแนะนำโครงการถึงสถาบัน และให้ความรู้เกี่ยวกับการผลิตคอนเทนต์โดนใจ และแผนการตลาดที่มีประสิทธิภาพและสร้างสรรค์
ทีมที่เข้าร่วมโครงการจะต้องส่งผลงานแผนการตลาดในหัวข้อ “e-POWER…ใช่ทุกไลฟ์สไตล์” พร้อมด้วยคลิปความยาวไม่เกิน 1 นาที จากนั้น คณะกรรมการจะคัด 10 ทีมสุดยอดประจำภูมิภาคเพื่อเฟ้นหาทีมที่โดดเด่นที่สุดของภาคภายในเดือนธันวาคม 2567 และในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ทีมอันดับ 1 จากทุกภาคจะต้องผลิตผลงานในโจทย์ที่ 2 ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 2 เดือน โดยจะต้องโพสต์ผลงานบนโซเชียลมีเดียของทีมผู้เข้ารวมโครงการอย่างน้อย 1 แพลตฟอร์ม พร้อมส่งแผนการตลาดมาให้คณะกรรมการพิจารณา และในเดือนมีนาคม 2568 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด จะได้เข้าร่วมกิจกรรมเวิร์กช็อปที่กรุงเทพฯ เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน และประกาศผลในเดือนมีนาคม 2568
ผู้ที่ชนะเลิศในระดับภูมิภาคจะได้รับรางวัลทุนการศึกษาทีมละ 20,000 บาท รวมทั้งสิ้น 6 รางวัล ส่วนทีมที่ชนะการประกวดระดับประเทศ จะได้รับรางวัลดังนี้
รางวัลชนะเลิศระดับประเทศ ทุนการศึกษา 100,000 บาท พร้อมทริปเดินทางไปดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น มูลค่า 400,000 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 : ทุนการศึกษา 50,000 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 : ทุนการศึกษา 30,000 บาท
รางวัลชมเชย : ทุนการศึกษา 20,000 บาท (2 รางวัล)
รางวัล Nissan e-POWER Popular View : ทุนการศึกษา 20,000 บาท
นักศึกษาที่สนใจสามารถส่งผลงานได้จนถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2567 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line: e-Power Challenge ตลอดจนสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนิสสัน ประเทศไทย ได้ที่เว็บไซต์ https://nissan.co.th หรือช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ LinkedIn และ YouTube