แฟนคลับ 30,000 ตำรวจ 300 ฆาตกรโรคจิต 1 ไม่มีทางหนี “Trap แทร็ป” ประสบการณ์ความระทึกครั้งใหม่ของ เอ็ม. ไนท์  ชามาลาน 1 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

แฟนคลับ 30,000 ตำรวจ 300 ฆาตกรโรคจิต 1 ไม่มีทางหนี “Trap แทร็ป” ประสบการณ์ความระทึกครั้งใหม่ของ เอ็ม. ไนท์ ชามาลาน 1 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส นำเสนอ “Trap แทร็ป” ประสบการณ์ความระทึกครั้งใหม่จากวิสัยทัศน์ของผู้กำกับจอมหักมุม เอ็ม. ไนท์ ชามาลาน นำแสดงโดยนักร้องชื่อดัง ซาเลกา ชามาลาน

เมื่อพ่อและลูกสาววัยรุ่นไปคอนเสิร์ตเพลงป๊อป แต่กลับพบว่าตัวเองอยู่ท่ามกลางอีเวนท์ที่เต็มไปด้วยความหดหู่ น่าสยอง และสุดน่ากลัว “Trap” เขียนและกำกับโดย เอ็ม. ไนท์ ชามาลาน นำแสดงโดย จอช ฮาร์ทเน็ทท์, แอเรียล โดโนฮิว, ซาเลกา ชามาลาน, เฮย์ลีย์ มิลส์ และ แอลิสัน พิลล์ อำนวยการสร้างโดย แอชวิน ราชัน, มาร์ค เบนสต๊อก และ เอ็ม. ไนท์ ชามาลาน อำนวยการสร้างพิเศษโดย สตีเวน ชไนเดอร์ ผู้กำกับภาพโดย สยมภู มุกดีพร้อม (“Call Me by Your Name”, "Challengers") ออกแบบงานสร้าง เด็บบี้ เดวิลล่า (“The Hating Game”) ตัดต่อโดย โนเอมิ ไพรส์เวิร์ค และเพลงโดย เฮอร์ดิส สตีฟานส์โดทเทียร์ (“Knock at the Cabin”) ผู้ดูแลด้านดนตรี ซูซาน จาค็อบส์ ออกแบบเสื้อผ้า โครอลไลน์ ดันแคน (“Old”) คัดเลือกนักแสดง ดักลาส ไอเบล (“Asteroid City”)

วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส นำเสนอ อะ บิลดิ้ง เอจ พิคเจอร์ โปรดัคชั่น, เอ็ม. ไนท์ ชามาลาน ฟิล์ม “Trap แทร็ป” 1 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

จุดเริ่มต้นกับดัก

เอ็ม. ไนท์ ชามาลาน : ภาพยนตร์เรื่อง “Trap” ถูกสร้างขึ้นมาโดยผมและลูกสาว ซาเลกา จากการคุยกันเรื่องดนตรีและภาพยนตร์ โดยทั่วไปเริ่มจากเราคิดว่าจะสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับเสียงดนตรีที่มีความระทึกขวัญร่วมกับ ผมเริ่มสงสัยว่า “เราจะสร้างหนังทริลเลอร์เกี่ยวกับเสียงดนตรีได้หรือไม่?” ผมคิดว่าซาเลกาจะแต่งอัลบั้มหนึ่งขึ้นมา และเราจะสัมผัสเสียงเพลงนั้นเหมือนอยู่ในคอนเสิร์ต จากนั้นได้พบกับเรื่องราวสุดระทึก ทั้ง 2 สิ่งนั้นจะมารวมตัวกันได้หรือไม่? ผมเริ่มสงสัยและเอาเรื่องราวไปนำเสนอซาเลกา เธอสนใจมันมากเลย เราเริ่มสร้างจากจุดนั้น และต่อด้วยเรื่องราวของพ่อกับลูกสาวไปดูคอนเสิร์ต เราผสมระหว่างคอนเสิร์ตกับความลึกลับที่จะเกิดขึ้นที่นั่น การพัฒนาเรื่อง “Trap” มีที่มาแบบนี้

จอช ฮาร์ทเน็ทท์

เอ็ม. ไนท์ ชามาลาน : ผมคิดถึงวิธีการสร้างหนังที่จะเป็นการสร้างความแปลกใหม่ สร้างโทนใหม่ และสร้างความแปลกใหม่ขึ้นมาในทุกครั้ง นั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมตื่นเต้นไปกับการทำสิ่งแปลกใหม่ ผมเต็มใจรับหนังที่เล็กลง เพื่อที่เราอาจเชื่อมโยงกับผู้คนรอบโลกได้มากขึ้น ผมมองหาคนที่อยู่ในจังหวะที่เหมาะสมของตัวเอง และพร้อมจะรับความเสี่ยง ผมคิดว่าผลลัพธ์ที่ได้คือผู้ชมจะได้พบสิ่งที่หาชมยากและมีความพิเศษ นั่นคือเหตุผลหนึ่งที่ผมมาร่วมงานในเรื่อง และผมคิดว่า จอช ฮาร์ทเน็ทท์ ตรงกับคำจำกัดความนี้ เขาอาศัยที่อังกฤษร่วมกับครอบครัว เขาเป็นคนช่างคิดและมีเหตุผล ตอนที่เจอเขา เขามองตาผมและผมรู้ลยว่าเขาพร้อมจะทำทุกอย่าง เขามีทั้งพลังและความตื่นเต้นที่แสดงออกมาให้เห็น การรับบทคูเปอร์ในบทพิเศษนี้ ผมต้องการคนที่มีทุกอย่างพร้อมและกล้ารับความเสี่ยง ผมคิดว่าสำหรับผู้ชมแล้ว เหตุผลหนึ่งที่จะดูหนังเรื่องนี้คือการแสดงอันน่าทึ่งที่จอชถายทอดออกมา

คาแรคเตอร์ของคุณพ่อ : คูเปอร์

เอ็ม. ไนท์ ชามาลาน : ผมคิดว่าเราต่างหลงใหลในตัวละครที่มีความซับซ้อนและโหดร้าย ผมเองก็เช่นกัน เราทุกคนต่างมีด้านมืดอยู่ในตัว นั่นคือเรื่องจริง ผมคิดว่านั่นคือเหตุผลที่ทุกคนรักไดโนเสาร์มาก เพราะพวกมันมีตัวตนจริง สัตว์ประหลาดตัวจริงที่มีชีวิตในอดีตนั้นยังมีชีวิตจริงในปัจจุบัน การเขียนบทตัวละครที่มีความโหดร้าย และการรับบทตัวร้ายมีความน่าหลงใหล เพราะมันยังอยู่ในการรับรู้ของมนุษย์ สำหรับผมมันคือเรื่องของการค้นหามนุษยธรรมในตัวละครที่ทำสิ่งชั่วร้าย มันมีความท้าทายและน่าทึ่ง และทำให้เห็นความมีมนุษยธรรมที่ผู้ชมจะสัมผัสได้ ทำให้ผู้ชมเข้าใจว่าทำไมบางคนจึงทำสิ่งที่โหดร้ายมากได้ลง ทำให้เราเกิดความเห็นใจกัน และเพราะเราเห็นตัวเองในเวอร์ชันอื่น นัน่คือสิ่งที่เรียกความสนใจได้มาก และเป็นสิ่งที่มาเติมเต็มความปรารถนา อย่างน้อยก็ในส่วนของผม แม้แต่คนที่มีความโหดร้ายที่สุด จะมีทางใดที่เข้าถึงความรู้สึกเขาได้บ้างไหม?

เลดี้ เรเวน ร้องเพลง

เอ็ม. ไนท์ ชามาลาน : แม้ว่าเราจะมีการสร้างให้เลดี้ เรเวน เป็นป๊อปสตาร์ในเรื่องราว แต่มันเริ่มจากการให้ซาเลกาแต่ง โปรดิวซ์ และบันทึกเสียงอัลบั้ม มันวิเศษมากที่ได้เฝ้าดูศิลปินคนหนึ่งทำสิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจได้ ผมนึกถึงเธอในฐานะของศิลปินผู้มีความมั่นใจและไม่มีเรื่องเสื่อมเสีย ผมมองลูกสาวตัวเองและคิดว่าพวกธอกำลังเรียนรู้งานศิลปะและต่อสู้กับปีศาจของตัวเองอยู่ สิ่งหนึ่งที่พวกเธอไม่ยอมอ่อนข้อให้คือเรื่องความน่าเชื่อถือ พวกเธอสอนผมเรื่องนั้นอีกครั้ง ผมคิดว่ายิ่งเราประสบความสำเร็จ คุณจะต้องการการยอมรับโดยไม่รู้ตัว คุณอาจเสียความเป็นตัวเอง อาจบอกตัวเองว่านั่นไม่ใช่ความจริง พวกเธอสอนผมเรื่องความน่าเชื่อถือ เช่นเดียวกับเลดี้ เรเวน สิ่งที่ผมอยากให้เธอเป็นและรู้ว่าจะเป็นได้แน่ เพราะซาลีก้ามีศิลปะอยู่ในตัว ผมพูดว่า “ซาเลกานี่คือเรื่องราวที่จะเกิดขึ้น นี่คือตัวละครที่ผมแต่งขึ้นมา เธอสัมผัสได้ถึงมุมมองของผู้ชม นี่คือผู้คนที่รักเธอและคือเหตุผลของเธอ นี่คืออัลบั้มล่าสุดของเธอ คุณช่วยแต่งมุมนี้ลงไปสำหรับตัวละครนี้ได้หรือไม่?” เราคุยกันเรื่องนี้ต่อไปเรือยๆ จากนั้นเพลงก็มีเพลงทยอยออกตามมา ซาเลกาแต่งเพลงเหล่านั้นออกมาได้ ทุกครั้งเธอจะพูดว่า “ฉันมีเพลงมาอีกนะ” มันเหมือนคริสต์มาสและผมอดใจรอฟังแทบไม่ไหว และทุกครั้งผมจะรู้สึกหวาดหวั่น เวลาที่เราได้อยู่กับศิลปินไม่ว่าจะเป็นจอชหรือซาเลกา ผู้ที่อยู่ในจังหวะที่เหมาะสมและพวกเขาสามารถได้ยินเสียงของตัวเอง มันเหมือนเรื่องเหนือความคาดหมายของผู้กำกับฯ และผู้สร้างเลยล่ะ ผมหวังว่าผู้ชมจะสัมผัสได้ถึงความสมจริงและความมหัศจรรย์ของเสียงดนตรี

แอเรียล โดโนฮิว

เอ็ม. ไนท์ ชามาลาน : ประสบการณ์ในการตามหานักแสดงอย่างแอเรียลเกิดขึ้นหลายครั้งในชีวิตผม ผมโชคดีสุดๆ มันเหมือนกับสายฟ้าฟาดลงมา เธอมีความน่าทึ่งมาก ผมอธิบายไม่ได้ว่าผมนึกถึงเธอมากขนาดไหน เธอเป็นคนอ่อนโยนมาก เต็มไปด้วยความเหลือเชื่อ เป็นนักแสดงที่มีพรสวรรค์อย่างแท้จริง นักแสดงเด็กส่วนใหญ่ที่ผมร่วมงานด้วย ผมแทบไม่ต้องฝึกสอนอะไรมากเลย มันเหมือนการร่วมงานกับคนที่มีพลังอย่างแท้จริง ผมแค่ให้พวกเขาเดินตามรอยตัวละครและให้คำแนะนำ “นี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้น คิดว่ามันหมายถึงอะไร?” พอผมเห็นแววตาพวกเขา เราจะเดินกล้องกันเลย และแอเรียลก็มีสิ่งนั้นที่เรากำลังพูดถึงกันอยู่ ผมคิดว่าแอเรียลทำได้ทุกอย่าง เธอมีความกระตือรือร้นและกล้องรักเธอ ผมโชคดีมากที่นักแสดงรุ่นเยาว์เหล่านี้คอยแสดงพลังออกมาให้ผมเห็นตลอด

การถ่ายทำภาพยนตร์

เอ็ม. ไนท์ ชามาลาน : ผมไม่รู้ว่าทำไมพูดได้เต็มปากว่าผมรักฟิล์มมากกว่าดิจิตอล ขอเริ่มจากความรักที่มีต่อข้อจำกัด ผมทำงานกับฟิล์มแล้วรู้สึกว่าต้องคิดถึงวิธีการสร้างสิ่งที่ดีที่สุดออกมา เพราะนั่นรวมถึงเคมี ความสมจริง ความเป็นธรรมชาติในสิ่งที่เกดขึ้น มันต้องดูมีชีวิตชีวา ถ่ายทอดชีวิตและประสบการณ์ในแบบที่ดิจิตอลทำไม่ได้ ฟิล์มเหมือนตัวแทนของชีวิต และที่น่าแปลกคือดิจิตอลมีรายละเอียดมากกว่าภาพยนตร์ ฉะนั้นนั่นอาจเป็นคำตอบได้ เราแค่ต้องการถ่ายทอดรายละเอียดออกมาให้ได้มากที่สุด สิ่งนั้นให้ความรู้สึกอย่างไร และเราจัดการส่วนที่เหลือ เราเสริมประสบการณ์ความรู้ของเราเข้าไป ส่วนคอมพิวเตอร์จะบอกว่าสีแดงควรมีหน้าตาแบบนี้ และเส้นผมให้ความรู้สึกแบบนี้ แต่ในส่วนของข้อจำกัด ฟิล์มจะสร้างความสัมพันธ์ต่อผู้ชมในด้านความมีชีวิตชีวา มีหลายรายละเอียดที่ทำให้เรารู้สึกได้ถึงความสับสนและเราหยุดนิ่ง ฟิล์มให้รายละเอียดของการเล่าเรื่องราวเฟรมนั้นในปริมาณที่เหมาะสม ในเฟรมนั้นมีอะไรบ้าง? ตัวละครต่างๆ แสงสว่างและทุกอย่าง มันมีความไม่สมประกอบเกิดขึ้นในบางส่วน มันต้องการความเรียบง่ายแค่นั้นแหละ และอาจเป็นเพราะหนังเรื่องโปรดของผมทั้งหลายในวัยเด็กถ่ายทำด้วยฟิล์มเลยทำให้ผมรู้สึกอะไรแบบนั้น

มันวิเศษมากที่สัมผัสได้ถึงลมหายใจและจังหวะการเคลื่อนไหวของภาพยนตร์ เพราะมันแทบจะไม่มีการหลุดโฟกัสเลย มีชีวิตชีวาและมีจังหวะเคลื่อนไหว ผมคิดว่ามันช่วยสร้างประสบการณ์ที่มีความแตกต่างชัดเจน

การเก็บภาพคอนเสิร์ต

เอ็ม. ไนท์ ชามาลาน : ผมไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ของซีจีไอ พอผมเลือกจะจัดคอนเสิร์ต ผมบอกทุกคนว่า “เราจะจัดงานและเก็บภาพคอนเสิร์ตจริง เราจะไม่แหกตาอะไรทั้งนั้น” และผมเป็นผู้สร้างภาพยนตร์ที่ต้องการมุมมองที่ชัดเจนตื่นเต้น ตัวละครหลักของเรากำลังดูคอนเสิร์ตนี้จากที่นั่งมุมที่ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ นั่นคือภาพจากมุมของพวกเขา และพวกเราจะอยู่กันที่มุมนั้น แต่เราจะถ่ายทอดภาพบนหน้าจอว่าทุกคนดูคอนเสิร์ตจากที่นั่งมุมไม่ดีได้อย่างไร บนหน้าจอจะเห็นออกมามุมไหน? นี่คือความท้าทายในการรักษาความซื่อสัตย์นั้นไว้ ผมต้องหาทางถ่ายทอดมันออกมาได้ สุดท้ายผมต้องกำกับการแสดงสดในสิ่งที่คุณจะได้เห็นบนหน้าจอของแต่ละเทค นักแสดงจะทำการแสดงไปและผมจะสวมหูฟังไปพร้อมกับทุกคน “ซูมไปที่ตรงนั้นหน่อย” และเราได้ภาพคอนเสิร์ตจริงแบบสดๆ สิ่งที่เห็นในฉากช่วงที่คูเปอร์และไรลีย์กำลังคุยกันคือสิ่งที่เกิดขึ้น มันมีความสมจริงเพราะมันเกิดขึ้นจริง ไม่ได้อาศัยซีจีไอ ไม่มีการคิดจะใส่อะไรทีหลัง เรานึกถึงเรื่องนี้อย่างจริงจังกันตั้งแต่ช่วงแรกของการเตรียมตัวเพื่อถ่ายทำ ทั้งเรื่องเพลง เสื้อผ้า ท่าเต้น การจัดแสงไฟในการแสดง มันมาจากความตั้งใจของเฮอร์คิวลีนที่สร้างคอนเสิร์ตขึ้นมาและจัดให้เหมาะสำหรับการถ่ายทำฉากระทึกขวัญของเรา ฉากที่เกิดขึ้นระหว่างจอชกับแอเรียลขณะที่กลุ่มนักเต้นกำลังแสดงไปพร้อมเสียงดนตรีและมีการเปลี่ยนไฟ มันคือสิ่งที่ผมไม่มีโอกาสได้ทำแบบนั้นเลย และผมไม่คิดว่าตัวเองจะได้ทำอะไรแบบนั้นบ่อยๆ สำหรับการเล่าเรื่องราว มันมีความท้าทายสูงมาก แต่ก็ได้ผลรางวัลกลับมาสูงมากเช่นกัน มันคือความงดงามในการสร้างงานศิลปะทั้งหมดนี้ออกมา จากนั้นนำมารวมกันจนกลายเป็นศิลปะรูปแบบนี้

การร่วมงานกับตากล้อง สยมภู มุกดีพร้อม

เอ็ม. ไนท์ ชามาลาน : อย่างแรกเลยในการพบกับสยมเหมือนกับการได้พบกับพระพุทธเจ้า เขาเป็นคนร่าเริง ดูสงบ และจิตใจดี เขาอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านประมงในเมืองไทย นั่นคือตัวตนของเขา เขารักภาพยนตร์และรักการสร้างภาพยนตร์ เขาสร้างภาพยนตร์ทั้งในเอเชียและยุโรป ผมรักเรื่อง “Call Me by Your Name” ผมคิดว่ามันมีความกล้ามาก พวกเขาถ่ายทำโดยใช้เลนส์เดียวและสร้างความเหลือเชื่อทั้งหมดขึ้นมาได้ เขายังเป็นคนชอบศึกษาธรรมชาติด้วยซึ่งเป็นสิ่งที่ผมชอบมาก ผมชอบคิดว่าตัวเองมักจะพบความมหัศจรรย์ในจักรวาลอยู่เสมอ เขาเองก็เช่นกัน เขาเป็นคนที่ร่วมงานด้วยง่าย เขาทำให้ขั้นตอนการสร้างภาพยนตร์ในโปรเจ็กต์นี้ดูเรียบง่ายมาก เราต่างสนใจภาพยนตร์เหมือนกัน เราต้องการตากล้องที่เข้าใจการสาดแสงไฟแบบนี้ และมีความทุ่มเทกับภาพยนตร์มาก มีสิ่งที่เราต้องการและมีความรู้ความสามารถอย่างลึกซึ้ง และมีความเข้าใจทุกเรื่องโดยสัญชาตญาณ เขามีทุกอย่างเลย ผคิดว่าเขาสร้างรายละเอียดให้ผลงานทริลเลอร์เรื่องนี้จนคุณจะสัมผัสได้ และมันสร้างบรรยากาศต่อเนื่องระหว่างที่ดูหนัง สุดท้ายคุณจะออกจากโรงด้วยบรรยากาศแบบโกธิก

การร่วมงานกับผู้ออกแบบฉาก เด็บบี้ เดวิลล่า

เอ็ม. ไนท์ ชามาลาน : ผมสร้างภาพยนตร์ทางตอนใต้ที่เด็บบี้ทำหน้าที่ผู้ออกแบบฉาก ผลงานของเธอน่าทึ่งมาก มีความงดงาม ผมพูดได้เลยว่าเธอคิดทุกอย่างลึกซึ้งในแบบที่มีอะไรเหนือกว่าที่คุณเห็น ฉากของบ้านที่อยู่ใต้สิ่งก่อสร้างที่ถูกทิ้งร้าง ทั้งคู่ใช้เวลาร่วมกันเพียงไม่นาน ผมรู้สึกทึ่งกับผนังที่สร้างขึ้นมา มันมีพวกไม้เลื้อยขึ้นเป็นบางช่วงดูสวยงามมาก การได้คุยกับเธอทำให้รู้ว่าเธอมีความละเอียดอ่อนอย่างคาดไม่ถึง เธอเป็นคนที่ผ่านชีวิตหลายด้านแต่ยังมีความอ่อนโยน เปราะบาง และละเอียดอ่อนจนดูเหมือนซูเปอร์ฮีโร่สำหรับผม ผมบอกได้เลยว่าเธอเข้าใจหนังเรื่องนี้จากความรู้สึกและจิตวิญญาณเลย ทุกสิ่งที่เธอสร้างขึ้นมาให้ผมมันมีความสมจริงาก และเธอสร้างคอนเสิร์ตขึ้นมาอย่างเต็มตัวในแบบที่คุณซื้อบัตรเข้าชมได้เลย ความสำเร็จที่ได้จากเธอและทีมศิลปินในภาพยนตร์ของผมทุกคน คือความสุขที่สุดสำหรับผมเลยครับ

การร่วมงานกับผู้ลำดับภาพ โนเอมิ ไพรส์เวิร์ค

เอ็ม. ไนท์ ชามาลาน : โนเอมิเริ่มจากเรื่อง “Servant” จากนั้นกลายเป็นผู้ลำดับภาพในเรื่อง “Knock at the Cabin” เธอมีบางสิ่งที่ผมตามหา นั่นคือการผสมผสานระหว่างความฉลาด ความมีลูกเล่น และสัญชาตญาณ ผมมีการเพิ่มบางสิ่งที่สยมพูดว่าเป็นมุมมองที่มีความพิเศษ และสำเนียงที่มีเอกลักษณ์ในแบบที่เธอคิดเอาไว้ เธอไม่ต้องเน้นย้ำเลยว่าเธอมีความคิดอย่างไรในเรื่องต่างๆ เธอมีความสามารถในการทำอะไรบางอย่างที่เวลาผมเห็นแล้วมักจะพูดว่า “ผมคงไม่ทำอะไรแบบนั้นแน่” สำหรับผมแล้วนั่นคือช่วงที่ดีที่สุดในหนัง เวลาที่ผมพูดว่า “ผมคงไม่มีทางทำอะไรแบบที่เขาทำแน่” เธอถ่ายทอดมุมมองความคิดที่มีความพิเศษ และเธอไม่มีอ่อนข้อทำงานอย่างเต็มที่ ผมมักจะคิดว่าตัวเองทำหนักยิ่งกว่าใคร แต่คิดแบบนั้นกับเธอไม่ได้เลย เธอทำงานตลอดเวลาและไวมากด้วย ผมเลยคิดว่าพวกเราเป็นทีมที่ดีมากเลย

การร่วมงานกับผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย โครอลไลน์ ดันแคน

เอ็ม. ไนท์ ชามาลาน : โครอลไลน์จัดการเรื่องเครื่องแต่งกายให้ผมมานานแล้ว ทั้งในเรื่อง “Servant” และผลงานที่ผ่านมาอีกหลายเรื่อง ผมเห็นความฉลาด ความหลงใหล และไหวพริบที่เธอมีต่อการสร้างผลงาน มันเป็นสิ่งที่สร้างความสมดุลได้ยาก เพราะหากเราฉลาดเหมือนโครอลไลน์อาจจะเกิดปัญหาได้เพราะคิดมากเกินไป แต่เธอสามารถสร้างสมดุลให้กับทุกอย่างได้ พวกเขาพูดว่าเราควรทำตามสัญชาตญาณเมื่อเจอเรื่องยากๆ พอเจอเรื่องที่ง่ายขึ้นก็จะเข้าใจได้อย่างถ่องแท้ สำหรับการคุยกันเรื่องสี รายละเอียด และลวดลายต่างๆ การสะท้อนกับแสงไฟ ความสอดคล้องกับธีมต่างๆ ในเรื่อง และช่วยกระตุ้นความคิดในช่วงที่อยู่ในคอนเสิร์ต... นั่นคือเรื่องที่มีความซับซ้อนมาก เธอใช้สัญชาตญาณและความฉลาดในการเลือกจากสิ่งที่เราพูดคุยกันไว้ เราเข้าใจตรงกันในมุมมองเรื่องศิลปะ ผมรักการทำงานร่วมกับเธอ และเธอสร้างผลงานในเรื่องนี้ได้อย่างน่าทึ่งมาก

แฟนคลับ 30,000 ตำรวจ 300 ฆาตกรโรคจิต 1 ไม่มีทางหนี “Trap แทร็ป” ประสบการณ์ความระทึกครั้งใหม่ของ เอ็ม. ไนท์  ชามาลาน 1 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ 

แฟนคลับ 30,000 ตำรวจ 300 ฆาตกรโรคจิต 1 ไม่มีทางหนี “Trap แทร็ป” ประสบการณ์ความระทึกครั้งใหม่ของ เอ็ม. ไนท์ ชามาลาน 1 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์