นิสสันเดินหน้าพัฒนาทักษะและคุณภาพงานบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อลูกค้า จัด Nissan Skill Contest 2023 ให้พนักงานโชว์ศักยภาพ

นิสสันเดินหน้าพัฒนาทักษะและคุณภาพงานบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อลูกค้า จัด Nissan Skill Contest 2023 ให้พนักงานโชว์ศักยภาพ

นิสสันเดินหน้าพัฒนาทักษะและคุณภาพงานบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อลูกค้าจัด Nissan Skill Contest 2023 ให้พนักงานโชว์ศักยภาพ 

เมื่อเร็ว นี้ นิสสัน ประเทศไทย จัดกิจกรรม การแข่งขันทักษะระดับประเทศ ประจำปี 2023 (Nissan Skill Contest 2023) เปิดเวทีให้พนักงานทั้งฝ่ายบริการ ฝ่ายขาย ฝ่ายอะไหล่ จากผู้จำหน่ายทั่วประเทศประลองฝีมือโชว์ศักยภาพและพัฒนาทักษะ ตามความมุ่งมั่นในการยกระดับความพึงพอใจของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

Nissan Skill Contest เป็นกิจกรรมพิเศษที่นิสสัน ประเทศไทย จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีมาถึง 12 ปีแล้ว เพื่อส่งเสริมการพัฒนาความรู้และทักษะในหน้าที่ของพนักงานทุกส่วน และการสร้างความสัมพันธ์กับผู้จำหน่ายทั่วประเทศ ตอกย้ำแนวคิดการให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และความมุ่งมั่นพัฒนาผู้จำหน่ายอย่างจริงจัง

มาซาโอะ สึสึมิ รองประธานสายงานการตลาด การขาย บริการหลังการขาย และพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่าย นิสสัน ประเทศไทย กล่าวว่า “นิสสัน ประเทศไทย ขอแสดงความยินดีเป็นอย่างยิ่งทั้งกับผู้ชนะ และทุกท่านที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้ เนื่องจาก Nissan Skill Contest เป็นเวทีที่ให้ทุกท่านได้ฝึกฝนและแสดงฝีมือ เราเห็นว่าในปีนี้มีผู้เข้าแข่งขันที่เคยเข้าแข่งขันแล้ว และกลับมาร่วมเข้าแข่งขันในประเภทใหม่ ไม่ซ้ำกับที่เคยเข้าร่วมแข่งขันมา ซึ่งสะท้อนถึงความตั้งใจทั้งในด้านการพัฒนาตนเอง การเรียนรู้และเพิ่มเติมความสามารถใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง นิสสันชื่นชมกับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ หวังว่าเราจะสามารถส่งมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นไปให้แก่ลูกค้าของเราในอนาคต”

ในปีนี้ มีการแข่งขันทั้งสิ้น 8 รายการ แบ่งตามลักษณะงาน ได้แก่  ที่ปรึกษาการขาย ที่ปรึกษาด้านบริการ ลูกค้าสัมพันธ์ด้านขายและบริการ ที่ปรึกษาด้านอะไหล่ ช่างเทคนิควิเคราะห์ปัญหา รวมถึงพนักงานระดับผู้จัดการขายและศูนย์บริการ โดยมีผู้จำหน่ายทั่วประเทศส่งพนักงานกว่า 1,300 คนเข้าร่วมแข่งขัน และมีการคัดจนเหลือเพียง 73 คนที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 

ผู้ชนะในแต่ละประเภทได้แก่

     - ลูกค้าสัมพันธ์ด้านขาย - น.ส. จีรนันต์ พรหมจันทร์ สยามนิสสัน พระราม 2 สำนักงานใหญ่

     - ลูกค้าสัมพันธ์ด้านบริการ - น.ส. กมลวรรณ ปัญจบุศย์ สยามนิสสัน ชลบุรี สาขา พัทยา

     - ที่ปรึกษาการขาย - นายธนะวิชย์ พิทยาวงศ์อานนท์ สยามนิสสัน กรุงไทย สำนักงานใหญ่

     - ผู้จัดการขาย - นายสมศักดิ์ เฉลิมธารานุกูล สยามนิสสันเซลส์ สาขา ปุณณวิถี

     - ที่ปรึกษาด้านอะไหล่ - นายภูวไนย ทัพเจริญ สยามนิสสันเชียงใหม่ สาขา ลำพูน

     - ผู้จัดการศูนย์บริการ - น.ส. เบญจพร ลิ้มเทียมรัตน์ ช.เอราวัณมอเตอร์ นครปฐม สำนักงานใหญ่

     - ที่ปรึกษาด้านบริการ - นายจตุรงค์ ไชยแก้ว สยามนิสสันเชียงใหม่ สำนักงานใหญ่ 

     - ช่างเทคนิควิเคราะห์ปัญหา - นายณัฐกรณ์ บุญมาก สยามนิสสัน ชลบุรี สาขา ศรีราชา

ผู้จำหน่ายที่ได้รับรางวัลซูเปอร์แชมป์ประจำปี 2023 มี 2 ราย ได้แก่ สยามนิสสัน เชียงใหม่ และสยามนิสสัน ชลบุรี ซึ่งแต่ละบริษัทสามารถคว้าชัยชนะในการแข่งขัน 2 ประเภท และได้รับถ้วยเงินเกียรติยศจากนิสสันไปครองในปีนี้

นาย จตุรงค์ ไชยแก้ว สยามนิสสันเชียงใหม่ สำนักงานใหญ่ ผู้ชนะการแข่งขันประเภทที่ปรึกษาด้านบริการ ซึ่งได้รับรางวัลนี้สองปีซ้อน กล่าวว่า “ยินดีและขอบคุณสยามนิสสัน เชียงใหม่ ที่ได้สนับสนุนให้ผมได้มีโอกาสเข้าแข่งขันตลอดมา  หลังจากได้รับรางวัลครั้งแรกในปีที่แล้ว ปีนี้ผมตั้งใจที่จะต้องรักษาแชมป์ไว้ให้ได้ ถือว่าเป็นงานยากที่ต้องอาศัยวินัยและความมุ่งมั่นอย่างมากที่จะพัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุดยั้ง  แต่ผมเชื่อว่าถ้าทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจจริง ก็มีโอกาสเป็นแชมป์หลายๆ ปีต่อเนื่องได้เช่นเดียวกันกับผม”

นิสสันเดินหน้าพัฒนาทักษะและคุณภาพงานบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อลูกค้า จัด Nissan Skill Contest 2023 ให้พนักงานโชว์ศักยภาพ