เผยโฉม ‘มาเซราติ จีที2’ ก่อนประเดิมสนามแรกในรายการ ฟานาเทคจีที 2 ยูโรเปียน ซีรีส์ 2023
เผยโฉม ‘มาเซราติ จีที2’ ก่อนประเดิมสนามแรกในรายการ ฟานาเทคจีที 2 ยูโรเปียน ซีรีส์ 2023
มาเซราติ เผยโฉมซูเปอร์คาร์ทรงพลังตัวแข่งรุ่นล่าสุด ‘มาเซราติ จีที2’ (Maserati GT2) เป็นครั้งแรกที่รายการเอ็นดูรานซ์ สปา 24 ชั่วโมง(24 Hours of Spa)หนึ่งในการแข่งรถยนต์สุดเร้าใจในฤดูกาลมอเตอร์สปอร์ตระดับนานาชาติ
หลังการปรับแต่งและวิ่งทดสอบช่วงต้นเดือนมีนาคม ค่ายครีศูลก็พร้อมเผยโฉมสุดยอดเทคโนโลยีที่จะเป็นเพชรประดับวงการด้วยสมรรถนะโดดเด่น และจะนำพาแบรนด์มาเซราติกลับสู่บัลลังก์การแข่งรถยนต์จีทีอีกครั้ง หลังจากที่มาเซราติ เอ็มซี 12(Maserati MC12)ครองตำแหน่งจ้าวสังเวียนระหว่างปี 2005-2010 มาแล้ว
มาเซราติ จีที2 เกิดจากการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ด้วยการพัฒนาขึ้นจากจุดเด่นของรุ่นเอ็มซี12 การสะท้อนศักยภาพแห่งความเร็วของซูเปอร์คาร์ มาเซราติ เอ็มซี20 (Maserati MC20) ด้วยการนำขุมพลังเน็ททูโนวี 6 (Nettuno V6) 621 แรงม้ามาปรับแต่งจนถึงขีดสุดพร้อมเปิดตำนานบทใหม่ของค่ายตรีศูลในวงการมอเตอร์สปอร์ต
มาเซราติ จีที2 ถูกออกแบบและสร้างขึ้นเป็นพิเศษสำหรับทีมแข่งอิสระ เป็นการรวมความเป็นที่สุดจากอดีต นวัตกรรมล้ำสมัย ความสปอร์ต และจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ทั้งในสนามแข่งและบนท้องถนนทั่วไปของรถยนต์จากค่ายตรีศูล โดยจะลงแข่งในคลาสจีที2และจะประเดิมสนามแรกในช่วงท้ายของฤดูกาลแข่ง ฟานาเทคจีทียูโรเปียนซีรีส์ 2023 (2023 Fanatec GT European Series) และจะลงแข่งตลอดฤดูกาล 2024
ดาวิด กราซโซ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มาเซราติ กล่าวว่า “ดีเอ็นเอและจิตวิญญาณของมาเซราติคือการแข่งรถยนต์ เราเริ่มต้นจากสนามแข่งก่อนจะมาสู่ท้องถนน การตัดสินใจที่จะหวนคืนสู่สนามแข่งต้องอาศัยการวางกลยุทธ์ที่ดี ปีนี้เราเปิดตัวด้วยการลงแข่งฟอร์มูลา อี (Formula E) และจะหวนคืนสนามจีทีอีกครั้งวันนี้เรามีความพร้อมที่จะปลุกจิตวิญญาณและความมุ่งมั่นแห่งการแข่งรถซึ่งเป็นเสมือนตัวตนที่ช่วยผลักดันให้เราก้าวไปสู่ความสำเร็จ”
ค่ายตรีศูลเฉลิมฉลองการหวนคืนสู่สังเวียน จีทีด้วยสุดยอดยนตรกรรมที่เกิดจากความร่วมมือด้านความสร้างสรรค์ผสานการออกแบบของศูนย์นวัตกรรมมาเซราติ (Maserati Innovation Lab) เดอะ เซนโทรสไตล์ มาเซราติ (The Centro Stile Maserati) และความเป็นเลิศทางเทคโนโลยีของไดนามิค ซิมูเลเตอร์