รวมวิธีรับมือคอมเมนต์ลบ ๆ ให้จบแบบสวย ๆ
สำหรับพ่อค้าแม่ขายออนไลน์ทั้งหลายหรือคนทำคอนเทนต์ต่างๆในโลกโซเชียลมักจะเจอความคิดเห็นเชิงลบที่เข้ามาทำให้เราสะดุ้งอยู่ไม่น้อย แต่ช้าก่อนอย่าพึ่งนอยด์ เรามาดูวิธีรับมือคอมเมนต์เชิงลบเหล่านี้กันดีกว่า
1. อ่านให้ขาด!
การที่มีคนมาคอมเมนต์เชิงลบเราจะต้องลดละวางอคติและดูความเห็นของเขาอย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้เข้าใจถึงสิ่งที่ผู้ให้ความคิดเห็นต้องการสื่อดูให้ชัดว่าลูกค้าได้รับปัญหาแบบไหนหรือเป็นการเข้าใจผิดเพื่อที่จะได้แก้ปัญหาให้ถูกจุด
2. ตอบสนองรวดเร็วฉับไว
ห้ามละเลยเพิกเฉยต่อคอมเม้นเหล่านี้โดยเด็ดขาด หากมีคอมเมนต์เชิงลบแต่เราไม่สนใจทิ้งให้ลูกค้าไม่ได้รับการดูแลจะยิ่งเป็นการเติมเชื้อไฟและเพิ่มอคติ ให้เกิดขึ้นต่อแบรนด์เราได้
3. นำมาแก้ไขและปรับปรุง
มองโลกในแง่ดี คอมเมนต์เหล่านี้จะช่วยให้เราพัฒนาไปในทิศทางที่เหมาะสม นำมาเป็นกรณีศึกษาและหาทางป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก
4. อย่าบล็อคหรือลบคอมเมนต์ด้านลบทิ้งเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
เทคโนโลยีสมัยนี้สามารถแคปหน้าจอไว้ได้ หากเราเลือกที่จะไม่สนลบหรือบล็อกความคิดเห็นลบๆแบบนั้น เท่ากับเราซุกขยะอยู่ใต้พรมและจะยิ่งทำให้สถานการณ์แย่ขึ้นไปอีก
5. ขอโทษอย่างจริงใจและแสดงความรับผิดชอบ
หัวใจสำคัญของสถานการณ์แบบนี้คือความจริงใจต่อผู้บริโภคและการแสดงความรับผิดชอบ