รวมกันเราทำได้! โตโยต้าขอบคุณคนรักษ์โลกทั่วประเทศ ที่ช่วยกัน ‘ลดเปลี่ยนโลก’ เพื่อขับเคลื่อนสู่สังคมแห่งความเป็นกลางทางคาร์บอน
รวมกันเราทำได้! โตโยต้าขอบคุณคนรักษ์โลกทั่วประเทศที่ช่วยกัน ‘ลดเปลี่ยนโลก’ เพื่อขับเคลื่อนสู่สังคมแห่งความเป็นกลางทางคาร์บอน
สำเร็จลุล่วงเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับแคมเปญ‘ลดเปลี่ยนโลก’ ประจำปี 2022 นี้ที่บริษัทโตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทยจำกัดหรือ ‘โตโยต้า’ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อเชิญชวนให้คนรักษ์โลกจากทั่วประเทศมาร่วมมือกันหวังสร้างความเปลี่ยนแปลงให้โลกของเราน่าอยู่ด้วยพลังจากคนตัวเล็กๆผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์รูปแบบต่างๆ
นับตั้งแต่ปี 2019 โตโยต้าได้ริเริ่มและมุ่งมั่นดำเนินแคมเปญ‘ลดเปลี่ยนโลกกับโตโยต้า’ มาอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นอีกหนึ่งแคมเปญเผยแพร่องค์ความรู้และกระตุ้นให้เกิดจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม ภายใต้โครงการ‘โตโยต้าเมืองสีเขียวเพื่อธรรมชาติเพื่อทุกชีวิต’ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหลากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐภาคเอกชนและประชาชนด้วยดีมาโดยตลอดทำให้ในแคมเปญฯซีซันแรกมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 30,000 คนและช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกประเภทใช้ครั้งเดียวทิ้งไปได้ถึง 33,707 กิโลกรัม
ประกอบกับความต้องการลดมลภาวะที่เกิดขึ้นต่อโลกและสร้าง ‘สังคมแห่งความเป็นกลางทางคาร์บอน’ หรือCarbon Neutrality Societyโตโยต้าจึงให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการในทุกกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการจัดกิจกรรมสนับสนุนคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าของผู้คนในสังคมพร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยให้เป็นเมืองสีเขียวและตอกย้ำเป้าหมายสำคัญสูงสุดของโตโยต้านั่นคือลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ภายในปี 2050
สำหรับแคมเปญ‘ลดเปลี่ยนโลกกับโตโยต้า’ ซีซันสองในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 เมษายนถึง 15 กรกฎาคมที่ผ่านมามีจำนวนคนลงทะเบียนร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 21,656 คนและเกิดแอ็กชันลดเปลี่ยนโลกรวม 51,486 ครั้งจากชาเลนจ์ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ทั้ง 4 รูปแบบได้แก่
1. แอ็กชันประหยัดน้ำประหยัดไฟลดค่าใช้จ่ายการใช้ไฟฟ้าและน้ำประปาลงในแต่ละเดือน
2. แอ็กชันพกถุงผ้าหรือถุงกระดาษไปชอปปิงที่ Tops Market ไม่รับถุงพลาสติกเพิ่ม
3. แอ็กชันการเดินทางเลือกเติมน้ำมันพลังงานทางเลือกเช่น E20, E85, B7, B10, B20
4. แอ็กชันสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน Grab โดยกดไม่รับช้อนส้อมหลอดพลาสติกจากร้านค้า
นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมพิเศษประจำสัปดาห์ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมแคมเปญฯได้แบ่งปันไอเดียเจ๋งๆ เป็นวิธีปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์หรือการใช้ชีวิตประจำวันให้รักษ์โลกมากขึ้น โดยมีเหล่าGreenstersหรืออินฟลูเอนเซอร์บนโลกออนไลน์ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมร่วมกันสื่อสารและส่งต่อแนวความคิด‘สังคมแห่งความเป็นกลางทางคาร์บอน’ ผ่านวิธีลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไปยังทุกๆคนโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่
‘พิชญามีมากบาง’ หนึ่งในตัวแทนคนรุ่นใหม่ได้บอกเล่าประสบการณ์และความรู้สึกหลังเข้าร่วมแคมเปญ‘ลดเปลี่ยนโลกกับโตโยต้า’ ว่า“ทุกวันนี้คนหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมและทุกๆการกระทำของตัวเองกันมากขึ้นเพราะปัญหาโลกร้อนที่ทำให้เกิดผลกระทบอื่นๆตามมาทั้งมลพิษและภัยพิบัติจนระบบนิเวศถูกทำลายมีต้นตอมาจากน้ำมือของมนุษย์ดังนั้นในฐานะคนรุ่นใหม่ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในโลกนี้ไปอีกนานหนทางที่เราทำได้ทันทีเพื่อเยียวยาโลกเอาไว้ก็คือทำแอ็กชันทั้ง 4 อย่างต่อไป”
ทุกคนล้วนเป็นฟันเฟืองที่ช่วยขับเคลื่อนความเปลี่ยนแปลงทางบวกให้เกิดขึ้นกับโลก ทั้งลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และสร้างสมดุลให้ธรรมชาติได้จริง โตโยต้าจึงขอขอบคุณคนไทยทั่วประเทศที่เข้าร่วมแคมเปญ‘ลดเปลี่ยนโลกกับโตโยต้า’ และทุกความร่วมมือที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลาจัดกิจกรรมจากทุกองค์กรบริษัทห้างร้านค้าสื่อพรีเซนเตอร์และอินฟลูเอนเซอร์ที่เป็นส่วนสำคัญทำให้โลกของเราน่าอยู่กว่าเคย
ถึงแม้ว่าแคมเปญ‘ลดเปลี่ยนโลกกับโตโยต้า’ ในปีนี้จะสิ้นสุดลงไปแล้ว แต่โตโยต้าเชื่อมั่นว่าชาเลนจ์และทุกกิจกรรมจะสร้างแรงบันดาลใจเรื่องการอนุรักษ์ธรรมชาติ และส่งต่อความเชื่อที่ว่า‘WE DO TO BALANCE THE WORLD’ พร้อมจุดประกายให้ทุกคนหันมาดูแลโลกด้วยสองมือของเราได้ไม่สิ้นสุดนับเป็นการเริ่มต้นเล็กๆที่ตัวเองแต่กลับนำไปสู่ความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่กว่าได้ เหมือนกับที่โตโยต้ายังคงมุ่งมั่นตั้งใจสร้างสรรค์กิจกรรมและคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ไม่หยุดนิ่ง เพื่อบรรลุเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ภายในปี 2050
ติดตามกิจกรรมและข่าวสารของโตโยต้าได้ที่https://www.facebook.com/ToyotaCSR