มาสด้าประเดิมเปิดศักราชใหม่ยอดขายเดือนแรกพุ่ง 3,230 คัน อัดแคมเปญ MAZDA SEASON OF LUCK เทศกาลรับโชค

มาสด้าประเดิมเปิดศักราชใหม่ยอดขายเดือนแรกพุ่ง 3,230 คัน อัดแคมเปญ MAZDA SEASON OF LUCK เทศกาลรับโชค

มาสด้าประเดิมเปิดศักราชใหม่ยอดขายเดือนแรกพุ่ง 3,230 คัน อัดแคมเปญ MAZDA SEASON OF LUCK เทศกาลรับโชค

มาสด้าร้อนแรงประเดิมปีเสือ เผยเดือนแรกมกราคมตลาดเริ่มกลับมาคึกคัก ดันยอดขายพุ่งสูงถึง 3,230 คัน โดยเฉพาะมาสด้า2 ที่กลับมาเป็นขวัญใจวัยรุ่นได้อีกครั้ง ด้วยยอดขายสูงเกือบ 2,000 คัน เติบโต 28% ทำสถิติยอดพุ่งสูงสุดในรอบหนึ่งปี รวมถึงครอสโอเวอร์เอสยูวีตระกูล CX-Series ทุกรุ่นต่างกอดคอกันเก็บยอดขายทะลุ 1,100 คัน ที่สำคัญสีบรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์ กลายเป็นเทรนด์ใหม่ที่ลูกค้าชื่นชอบถึง 30%

มาสด้าชี้ชัดว่าตลาดรถยนต์กำลังพุ่งแรง เตรียมส่งแคมเปญพิเศษเพื่อลูกค้ากับ MAZDA SEASON OF LUCK เทศกาลแห่งความโชคดี แฮปปี้ทุกข้อเสนอ ระหว่างวันที่ 12 – 20 กุมภาพันธ์ 2565 รับดอกเบี้ยต่ำสุด 0%* ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง* และฟรีของพรีเมี่ยมมูลค่าสูงสุด 2,990 บาท* พร้อมสิทธิพิเศษให้ลูกค้าที่นำรถเข้ารับบริการที่ศูนย์ฯ มาสด้า รับโปรแกรมผ่อนชำระ 0% นานสูงสุด 10 เดือน ชำระด้วยบัตรเครดิตรับเงินคืนสูงสุด 8,000 บาท* และแลกคะแนนสะสม รับส่วนลดสูงสุด 13%* พร้อมนำไปใช้สิทธิ์ลดหย่อนภาษีสูงสุด 30,000 บาท ตามมาตรการ “ช้อปดี…มีคืน” ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 นี้เท่านั้น

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากการโหมเปิดตัวแนะนำรถยนต์หลากหลายรุ่นลงสู่ตลาด ทั้งรถเก๋งและอเนกประสงค์รวม 4 รุ่น ส่งผลให้ยอดขายเดือนมกราคม 2565 ปรับตัวดีขึ้นกว่าเดือนมกราคม 2564 โดยมียอดขายรวมสูงถึง 3,230 คัน หรือเพิ่มขึ้น 2% และกลับมาเป็นบวกในรอบ 6 เดือน โดยแบ่งออกเป็นรถยนต์นั่ง จำนวน 2,061 คัน เพิ่มขึ้น 16% ประกอบด้วยมาสด้า2 จำนวน 1,980 คัน และมาสด้า3 จำนวน 81 คัน ในขณะที่ยอดขายรถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์เอสยูวี มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 1,105 คัน ลดลงเล็กน้อย 4% แบ่งออกเป็น มาสด้า CX-3 จำนวน 462 คัน, มาสด้า CX-30 จำนวน 380 คัน, มาสด้า CX-8 จำนวน 169 คัน และ มาสด้า CX-5 จำนวน 94 คัน ในขณะที่ยอดขายรถปิกอัพ บีที-50 มีจำนวน 64 คัน จากตัวเลขยอดขายเหล่านี้ สีบรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์ เป็นสีที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากลูกค้า ซึ่งคิดเป็นเปอร์เซ็นถึงกว่า 30%

ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้ยอดขายในเดือนมกราคมประสบความสำเร็จ คือ การปรับโฉม เพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานมากขึ้น เพิ่มเทคโนโลยีจนล้นคัน แต่ขายราคาเท่าเดิม ทำให้เกิดความคุ้มค่า คุ้มราคามากที่สุด ประกอบกับคุณภาพของวัสดุที่มาสด้าคัดสรรเฉพาะเกรดพรีเมี่ยม ส่งผลให้รถมาสด้าทุกรุ่นกลับมาได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะมาสด้า2 กลับมาได้รับความนิยมเป็นอย่างเห็นได้ชัดเจน ส่วนรถรุ่นอื่นๆ ในกลุ่มครอสโอเวอร์เอสยูวี ไม่เพียงแค่ CX-3 และ CX-30 เท่านั้น แต่ยังรวมถึง CX-5 และ CX-8 ก็กลับมาเป็นโมเดลสำคัญที่ผลักดันให้ยอดขายมาสด้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ลูกค้ายังมีความต้องการซื้ออยู่เป็นจำนวนมาก แต่เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาได้เกิดการขาดแคลนชิ้นส่วนประกอบเซมิคอนดักเตอร์ ทำให้ไม่สามารถผลิตรถได้เพียงพอต่อความต้องการได้ วันนี้ สถานการณ์ที่เกิดขึ้นกำลังคลี่คลายลง โดยเฉพาะการระบาดของโควิด-19 ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญมาตลอด กำลังมีแนวโน้มว่าจะถูกประกาศให้เป็นโรคประจำถิ่น จึงทำให้ปัจจัยนี้ไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป ประชาชนปรับตัวเข้ากับวิถีใหม่ได้ดี ซึ่งจะทำให้มาสด้ากลับมาผลิตรถเพื่อส่งมอบให้ลูกค้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

นายธีร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า มาสด้าได้เตรียมแผนรับมือเพื่อผลักดันยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมาย โดยเฉพาะรถยนต์นั่งมาสด้า3 มาสด้ากำลังเตรียมปรับโฉมและเริ่มขึ้นไลน์การผลิตที่โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ จังหวัดระยอง เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด ซึ่งมาสด้าเตรียมเปิดตัวลงสู่ตลาดในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ และพร้อมส่งมอบรถใหม่ให้กับลูกค้าทันที ทั้งนี้ มาสด้ามั่นใจอย่างยิ่งว่าการปรับโฉมใหม่ในครั้งนี้จะส่งผลให้ยอดขายมาสด้า3 กลับมาเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้ง สำหรับรถปิกอัพ บีที-50 มาสด้าได้วางแผนจัดกิจกรรมให้มากยิ่งขึ้นในแต่ละภูมิภาค เพื่อจัดกิจกรรมให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด

นอกจากนี้ เพื่อแทนคำขอบคุณที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจรวมถึงสนับสนุนมาสด้าด้วยดีมาตลอด มาสด้าได้จัดแคมเปญสุดพิเศษ MAZDA SEASON OF LUCK เทศกาลแห่งความโชคดี แฮปปี้กับทุกข้อเสนอ สำหรับลูกค้าที่ต้องการออกรถใหม่ รับดอกเบี้ยต่ำสุด 0%*, ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance* และลูกค้า 500 ท่านแรก ที่จองซื้อ Mazda CX-3, CX-30, CX-5 และ CX-8 ภายในงาน 5,000 บาท และออกรถภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 รับฟรีเครื่องฟอกอากาศ Sharp มูลค่า 2,990 บาท และลูกค้า 400 ท่านแรก ที่จอง Mazda2, Mazda3 และ Mazda BT-50 รับลำโพง SONY XB13 Extra Bass Portable Wireless Speaker (แบบคละสี) มูลค่า 1,990 บาท โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 20 กุมภาพันธ์ 2565 ที่โชว์รูมมาสด้า

นอกจากนี้ มาสด้ายังได้มอบข้อเสนอด้านบริการหลังการขายด้วยเช่นกัน กับโปรแกรมผ่อนชำระ 0%* นานสูงสุด 10 เดือน, รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 8,000 บาท* และแลกคะแนนสะสม รับส่วนลดสูงสุด 13%* พร้อมนำไปใช้สิทธิ์ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 30,000 บาท ตามมาตรการ “ช้อปดี…มีคืน” เริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ศูนย์บริการมาสด้า

มาสด้าประเดิมเปิดศักราชใหม่ยอดขายเดือนแรกพุ่ง 3,230 คัน อัดแคมเปญ MAZDA SEASON OF LUCK เทศกาลรับโชค