New Honda HR-V e:HEV  ออกแบบมาทรงสปอร์ต ตอบโจทย์ผู้ใช้รถยนต์สมัยใหม่ ด้วยกระจังหน้ารถที่ออกแบบมาแนวกึ่งไฟฟ้า

New Honda HR-V e:HEV ออกแบบมาทรงสปอร์ต ตอบโจทย์ผู้ใช้รถยนต์สมัยใหม่ ด้วยกระจังหน้ารถที่ออกแบบมาแนวกึ่งไฟฟ้า

 

สวัสดีครับ วันนี้ทีมงาน Mix Auto ได้ทดสอบรถยนต์นั่งขนาดกลาง จากค่ายฮอนด้า รุ่น New Honda HR-V e:HEV ผมได้ทดลองขับเส้นทางจากกรุงเทพฯ - เชียงใหม่ ได้ทดสอบระบบช่วงล่าง และอัตราเร่ง พร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยต่างๆ เป็นยังไงบ้าง มาติดตามกันต่อเลยครับ

เริ่มจากรูปลักษณ์ภายนอกรอบคัน New Honda HR-V e:HEV ออกแบบมาทรงสปอร์ต ตอบโจทย์ผู้ใช้รถยนต์สมัยใหม่ ด้วยกระจังหน้ารถที่ออกแบบมาแนวกึ่งไฟฟ้า มองเห็นแล้วรู้เลยว่าเป็นรถยนต์ไฮบริด (Hybrid) ด้วยโลโก้ฮอนด้าสีฟ้า สวยและสะดุดตา มาพร้อมกับไฟหน้าเต็มระบบ เปิด-ปิดอัตโนมัติ และไฟท้ายคาดยาวโดนเด่นเวลาขับกลางคืน กระจกมองข้างสีเดียวกับสีรถ กระจกซ้ายมาพร้อมกับกล้อง Honda lanewatch เพิ่มการมองเห็นระหว่างเป็นช่องจราจร 

แต่สิ่งที่ผมชอบมากที่สุดคือ ระบบ Honda Sensing ที่มีให้ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น ใช้งานได้สะดวกสบายเวลาขับขี่ทางไกล ลดอาการอ่อนล้าได้ดีเลยครับ แล้วระบบ Honda Sensing ทำงานได้เต็มระบบ รู้สึกไว้ใจได้เลยเวลาเปิดใช้งาน ล้อและยางฮอนด้าใส่ยางยี่ห้อ Bridgestone Turanza ขนาด 215/60 R17 ยางมาตรฐานที่ยึดเกาะถนนได้ดีมาก ๆ มาพร้อมกับดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อ มั่นใจในการเบรกกะทันหัน

ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ให้แรงม้าถึง 131 แรงม้า 253 นิวตันเมตร อัตราประหยัดน้ำมัน 25.6 กิโลเมตรต่อลิตร แต่ที่เราทำได้ 22 กิโลเมตรต่อลิตร ด้วยความเร็ว 120 ถือว่าประหยัดน้ำมันใช้ได้เลย ด้วยระบบไฮบริดการใช้ความเร็วในรอบต่ำไม่เกิน 60 กิโลเมตร ระบบจะตัดใช้ไฟฟ้าเพื่อความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงครับ

ในส่วนของระบบช่วงล่างยอมรับเลยว่า Honda HR-V e:HEV เช็ดระบบช่วงล่างมาได้ดี เข้าโค้งเนียน ๆ ไม่มีหลุด และมีความนุ่มนวลเวลาตกหลุมได้ดี มั่นใจเวลาเข้าโค้ง และระบบเทคโนโลยีที่ฮอนด้าใส่มาให้แบบจัดเต็ม มั่นใจมากเวลาใช้ความเร็วสูง

มาถึงห้องผู้โดยสาร ออกแบบมาดูทันสมัยด้วยโทนสีดำ ขับขี่แล้วดูสปอร์ต ฮอนด้าเลือกใช้วัสดุที่ไม่ขี้เหร่ทัศนะวิสัยจากมองเห็นด้วยกระจกหน้าบานใหญ่ทำให้การมองเห็นเวลาขับขี่ได้ดี กับ 5 ที่นั่ง พร้อมช่องแอร์ด้านหลัง ผู้โดยสารด้านหลังไม่อึดอัด ทำให้การเดินทางระยะทางไกลไม่อ่อนเพลีย และการเก็บเสียงจากภายนอกนั้นทำได้ดี จากการทดสอบขับด้วยความเร็วสูงแล้วนั้น ถือว่าเสียงลมจากภายนอกเข้าห้องโดยสารน้อยมาก

สรุปการทดสอบขับ New Honda HR-V e:HEV ตอบโจทย์การใช้งานทั้งในเมือง และนอกเมือง สามารถตอบสนองการขับขี่ได้ดี ด้วยระบบความปลอดภัยที่ทางฮอนด้าใส่มาให้ลูกค้า มั่นใจได้เลยกับระบบเทคโนโลยีที่ทำงานได้เต็มระบบ มั่นใจช่วงล่างมาก ๆ ทั้งขึ้นเขา และลงเขา กับระบบช่วยในการขับขี่ คุ้มค่ากับการเลือกรถใหม่สักคันให้กับตัวเอง ทีมงาน Mix Auto แนะนำเลยครับกับ New Honda HR-V e:HEV กับราคาค่าตัวอยู่ที่ 1,079,000 บาท คุ้มค่าแน่นอนครับ  

สวัสดีครับ วันนี้ทีมงาน Mix Auto ได้ทดสอบรถยนต์นั่งขนาดกลาง จากค่ายฮอนด้า รุ่น New Honda HR-V e:HEV ผมได้ทดลองขับเส้นทางจากกรุงเทพฯ - เชียงใหม่